Ý nghĩa tâm linh của việc chim bay vào nhà và cách xử lý phù hợp

Người xưa thường quan niệm rằng, hiện tượng chim bay vào nhà không phải ngẫu nhiên mà đều mang một ý nghĩa nhất định nào đó. Nhiều người tỏ ra vui mừng nhưng cũng không ít người cảm thấy lo lắng. Vậy điềm báo tâm linh thực sự ở đây là gì, tốt hay xấu?

1. Chim bay vào nhà là cát hay hung, tốt hay xấu?

Theo quan niệm dân gian, rất nhiều loại chim bay lượn vào nhà, làm tổ hay kêu hót được tin là điềm báo tốt, sẽ mang lại thuận lợi, may mắn và phước lành cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Ngược lại, cũng có những loài chim bay vào nhà nhưng lại chết ngay lúc đó hoặc đậu ở hiên nhà.. thì lại bị coi là mang đến xui xẻo, điều bất lợi. Cụ thể như sau:

1.1 Trường hợp chim mang điềm báo tốt tới

  • Các loại chim mang lại điều tốt lành cho gia chủ gồm: Chim khách, chim gõ kiến, con công, thiên nga (vịt trời), chim cút, chim cu, chim én, chim sẻ..
  • Điềm báo: Vì thế, khi một trong các loại chim này bay vào nhà thường có ý nghĩa mang lại tài lộc, sức khỏe, vận may cho gia chủ. Trong đó, nếu thấy chim sẻ hay chim khách bay vào nhà nhảy nhót nghĩa là gia đình sắp có tin vui hoặc sắp có khách tới thăm.

1.2 Trường hợp chim mang tới điềm báo xấu

Trong một số trường hợp, nếu thấy chim bay vào nhà nhưng lại chết ngay lúc đó thường bị coi là điềm báo xấu. Các thành viên trong gia đình có thể gặp phải một số chuyện xui xẻo, không thuận lợi trong công việc hoặc trục trặc về tình cảm, sức khỏe.

Ngoài ra có quan niệm cho rằng, nếu thấy chim trắng bay vào nhà là điềm báo trước cái chết hoặc đồng nghĩa với việc trong gia đình có thể sắp xảy ra sự việc đau buồn, tang thương.

Loài chim nào bay vào nhà mang tới điềm báo xấu?

  • Các loại chim mang điềm báo xấu: Nếu một trong số các loại chim như chim cú, chim ác, diều hâu, quạ, chim lợn bay đến nhà, đậu trên hiên hoặc đậu ở bên ngoài chỉa mỏ vào nhà nào thì nhà đấy sẽ gặp điềm xui xẻo, chết chóc, nếu trong nhà có người bệnh thì khó qua khỏi.
  • Điềm báo: Giải thích theo hướng tâm linh thì con chim cú, chim lợn bị ghét bỏ là do ác nghiệp chiêu cảm vì không ai ưa thích loại chim này cả. Vì ác nghiệp mà chúng phải sinh ra đọa làm những loài này. Nên chúng đi đến đâu không phải nó mang điềm xấu đến, mà do nó tương ứng với cái nghiệp của nhà mình vậy. Ví như nhà mình sắp sửa có người mất thì sẽ chiêu cảm con chim cú đến để mọi người đánh đuổi nó, ghét bỏ nó. Vậy là do nghiệp mà chiêu cảm con chim này đến chứ không phải nó mang nghiệp đến cho nhà mình. Vì nghiệp của nó là bị người ta ghét bỏ, bị người ta đánh đuổi, nên ở đâu cũng bị đánh đuổi.

2. Hóa giải khi có loài chim mang điềm xấu tới nhà bằng cách nào?

Như đã nói bên trên, một số loài chim như chim lợn, chim cú bay vào ngôi nhà sẽ mang theo điềm báo không cát lành. Thông thường, những gia đình nào nghiệp xấu, vận khí sa sút sẽ tự động chiêu cảm những con chim xấu đến. Theo đó, khi thấy những con chim này bay tới nhà mình, cách xử lý đúng đắn nhất gồm:
  • Giữ bình tĩnh, không vội vàng hấp tấp hay lo lắng, hoang mang.
  • Không nên xua đuổi hay đánh đuổi chúng mà quay lại đánh đuổi cái nghiệp của mình.
  • Nên phát tâm quy y Tam Bảo, bắt đầu tu phúc hành thiện thì dần dần chim cú hay loài chim mang điềm báo xấu nào đến cũng vui vẻ thôi không vấn đề gì phải lo lắng quá.
  • Làm nhiều việc thiện để tạo thêm phước báu cho chính mình để mong có ngày chuyển vận.

3. Những trường hợp chim bay vào nhà cụ thể

3.1 Dơi bay vào nhà có điềm gì?

– Trường hợp dơi bay vào nhà là điềm tốt
+ Theo kinh nghiệm của các người xưa thì loài dơi là một trong những loài vật đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng. Dơi bay vào nhà sẽ mang lại những thuận lợi cho gia chủ. Đặc biệt trong kinh doanh, buôn bán luôn gặt hái sự giàu có và thịnh vượng, may mắn về tiến bạc và tài chính.
Do đó, khi có hiện tượng dơi bay vào nhà đồng nghĩa rằng gia chủ sẽ gặp được những điều may mắn và tiền bạc cũng như tài chính.
Theo quan niệm dân gian thì khi một con dơi bay lượn vòng quanh lúc hoàng hôn là báo trước thời tiết tốt đẹp. Nếu dơi ở đâu tự nhiên bay đụng vào cao ốc là trời xấu, sẽ có mưa.
+ Người ta tin rằng, loài dơi bị hấp dẫn bởi những nơi có nhiêu dương khí, chúng là loài vật có khả năng tìm thấy và cảm nhận được những khu đất có phần dương khí. Vì thế, có thể nói, nơi nào có dơi tới thường là khi đất tốt lành.
Nếu có hiện tượng dơi vào và làm tổ trong ngôi nhà của mình thì chứng tỏ rằng đây là một nơi có điều kiện tốt lành. Ý nghĩa của hiện tượng này đó là hứa hẹn tương lai gia chủ sẽ gặp được những thuận lợi, cuộc sống bạn sẽ gặp những an bình và hạnh phúc.
Theo tâm linh, dơi là loài vật đại diện cho sự giàu có, do đó, không chỉ có được hạnh phúc mà còn hậu thuận cho gia chủ cải thiện tài lộc, dễ gặp may mắn trong vấn đề tiền bạc, tài chính.
– Trường hợp dơi bay vào nhà là điềm xấu
+ Dơi bay ba lần quanh một ngôi nhà
Có thông tin cho rằng trong tình huống là một con dơi bay ba lần quanh một ngôi nhà hay trong nhà thì đó là một điềm báo của sự chết chóc.
Còn nếu, trong giấc mơ của bạn lại bất ngờ thấy một con dơi là điềm báo không tốt:
Nếu con dơi màu trắng nghĩa là sẽ có một cái chết của một thành viên trong gia đình.
Nếu thấy con dơi đen thì có nghĩa đang có thảm họa nào sắp xảy ra với bạn.
+ Nếu dơi bay đụng vào cửa là điềm xấu đến cho bạn hay người thân trong gia đình.
Nếu tự nhiên con dơi bay đến gần bạn là điềm báo có kẻ bạc tình hay phản bội bạn, do đó bạn cần phải lưu ý, không nên quá tin người, hãy cẩn thận.
+ Dơi bay vào nhà rồi chết
Tuy dơi được xem là con vật may mắn và mang lại điềm báo đáng mừng nhưng khi chúng bay vào nhà rồi chết thì tình hình đã thay đổi.

Hiện tượng này được xem là điềm báo xấu, cho thấy sắp có người ốm đau có thể không qua khỏi, hoặc có người gặp tai nạn bất ngờ.

This post was last modified on 12/04/2024 2:50 chiều

Phạm Đức

Recent Posts

  • Tử vi

Những con giáp tự hào, đam mê khoe khoang và thích vượt qua thử thách

 Những người tài giỏi thật sự luôn rất khiêm tốn và tôn trọng mọi người,…

3 giờ ago
  • Tử vi

Những con giáp đen đủi trong tuần này (29/7 – 4/8), mọi việc đều không suôn sẻ

 Tuổi Dần Tử vi dự đoán đây sẽ là một tuần khá vất vả với người…

7 giờ ago
  • Tử vi

bạn trong tháng 8/2024?Những cơ hội đang chờ đón 12 con giáp âm lịch trong tháng 8/2024, liệu bạn có sẵn sàng?

1. Tử vi tháng 8/2024 tuổi Tý âm lịch  Xem tử vi tháng 8/2024 tuổi Tý…

8 giờ ago
  • Tử vi

Những con giáp sẽ đạt được thành công nhất ngày 28/7/2024 theo tử vi hôm nay

Theo tử vi hàng ngày 28/7/2024 của 12 con giáp dự đoán, dưới đây là…

9 giờ ago
  • Tử vi

Ngày 28/7/2024: Số may mắn mang đến vận may và tài lộc

   Tử vi Chủ nhật ngày 28/7/2024 của 12 con giáp: Tị rủng rỉnh, Hợi…

23 giờ ago
  • Tử vi

Những con giáp dễ bị lãng mạn khi yêu, như những người sống trong mơ trên đỉnh mây

4 con giáp càng quen biết lâu càng nhận được sự yêu mến của nhiều…

1 ngày ago