vìKhổ đau vì những mối quan hệ xấu xa: Những điều cần suy ngẫm

1. Oan gia trái chủ là gì?

 

Có nhiều khái niệm khác nhau về oan gia trái chủ, thế nhưng khái niệm chung nhất đó là những quả báo không tốt đẹp, thậm chí là rất xấu theo ta như bóng với hình, đang ảnh hưởng hữu hình hoặc vô hình tác động bất lợi lên đời sống của chúng ta mà ta cũng chẳng giải thích nổi vì sao lại thế.
Đó có thể là những oan trái, nợ nần trước đây mà ta gây ra, nay phải gánh chịu. Theo luật nhân quả, mỗi người ở hiện tại đang là sự kế thừa, sự thừa tự nghiệp lực mà mình đã gây tạo trong quá khứ. Quá khứ thì có xa và gần, có thể là thời gian trước đây của đời này, có thể là các kiếp trước.

Oan gia trái chủ là các chúng sinh đủ mọi loài hoặc người, hoặc thú, hoặc chúng sinh trong vô hình.. từng bị ta đánh đập, giết hại, ăn nuốt hay bị ta ngược đãi, cướp bóc, lừa lọc, bóc lột.. nhiều kiếp trước vẫn thường theo ta gây ra mọi loại đau khổ.

Bất kể là trong hiện tại hay quá khứ, nếu chúng ta làm việc xấu, sát hại sinh mạng của người hay động vật nào đó, gây ra oán hận cho họ và không thể bước vào kiếp luân hồi, thường quẩn quanh đâu đó. Dù trải qua bao nhiêu kiếp, nếu nghiệp duyên của ta quá nặng, đủ thời điểm thích hợp, họ sẽ trở về để báo thù. Đó gọi là oan gia trái chủ.

Chuỗi tương tác này không bao giờ đơn tuyến mà đa tuyến. Nghĩa là nếu trong trường hợp kiếp trước chúng ta làm quan mà chiếm đoạt tài sản, hoặc xử oan cho người ta,.. đồng thời lúc đó, chúng ta lại làm được nhiều việc lợi ích cho người dân như làm đường, xây cầu, bảo hộ cho nhân dân,.. nên có đủ phước và kiếp này được làm người, nhưng những kẻ từ hận thù ta sẽ tìm đến và gây hại. Đó là những oan gia trái chủ tìm đến ta lúc này. 

2. Khi nào oan gia trái chủ báo oán được?

Có thể nói, oan gia trái chủ không phải cứ muốn là có thể báo oán được, phải đủ nhân duyên hội tụ thì họ mới có thể tác động tới cuộc sống của chúng ta ở hiện tại. Đó có thể là một trong các trường hợp sau đây. 
 

2.1 Khi chúng ta có tâm mong cầu

Cuộc sống này ít ai biết đủ, đó là lý do ta cứ mong cầu quá một điều gì đó, khi trong ta xuất hiện tâm ý ấy thì những oan gia trái chủ là những chúng sinh mà kiếp trước ta đã hại họ nhờ sự tương đồng tâm mà xuất hiện, bắt đầu có thể làm hại cuộc sống của ta.  Ví dụ như một người có tâm mong cầu về tài sản thì sẽ có những oan gia trái chủ mà kiếp trước chúng ta khiến họ khuynh gia, bại sản sẽ nhân cơ hội này tìm đến.

Hay nếu chúng ta mong con cái ngoan ngoãn, ép con vào khuôn mẫu một cách mù quáng thì những oan gia trái chủ mà kiếp trước chúng ta rủ họ chơi bời, cờ bạc, nghiện ngập, bỏ học.. sẽ xuất hiện để báo oán lại. Nếu ta không hiểu mà tìm cách để xử lý thì có nghĩa đang tự đẩy mình vào thế khó khăn hơn. Cho nên, hễ ta cứ có một duyên gì ở đời thì chúng ta sẽ có duyên làm ác trong quá khứ, khởi tâm ác, tứ có duyên làm ác thì phải chịu báo oán ở thời hiện tại, không có gì là bất công ở đây cả. 

2.2 Khi chúng ta khởi tâm ý và làm việc bất thiện

Tương tự như tâm mong cầu – tức là tâm tham thì ngay cả tâm ý của một việc bất thiện hoặc một tâm bất thiện cũng có thể mời gọi oan gia trái chủ về.

Chính tâm ý và hành động này có cùng tần số sóng hấp dẫn những thế lực vô hình này trở thành hiện hữu, chiêu cảm các oan gia trái chủ về với chúng ta. Ví dụ: Ta làm việc ác, hại người vi phạm quy định, giới luật… sẽ là cơ hội để các oan gia trái chủ xuất hiện, tạo điều kiện cho họ có cơ hội báo oán mình được. 

Thế nên oan gia trái chủ chẳng đáng sợ nếu tâm bạn trong sáng. Do đó, mỗi ngày nên nhắc nhở bản thân tập trung làm việc thiện để giúp đời, giúp người mới là việc nên làm.

3. Dấu hiệu oan gia trái chủ quấy phá

Không phải khi nào chúng ta cũng có “mắt thần” như bậc cao tăng để nhìn thấy tận mắt của mình rằng ai là oan gia trái chủ tìm đến hại ta. Thế nên, chúng ta chỉ có thể nhận diện bằng việc quan sát những điều như sau:

3.1 Phúc báo cạn kiệt

 Một người liên tục gặp phải những việc xui xẻo có nghĩa là đang có dấu hiệu hao tổn phước đức từng ngày và việc này cũng là dấu hiệu cho thấy ta đang bị oan gia trái chủ theo phá. Thế nên khi gia đình thường xuyên xảy ra chuyện xui rủi, làm gì cũng thất bại, thua thiệt, công danh ngày càng lụn bại, đi thụt lùi, tài sản hay thất thoát, gia đình thường xuyên lục đục, cãi vã, người thân trở mặt.. thì hãy cẩn thận, đó là dấu hiệu xấu mà chúng ta cần phải thận trọng, tìm cách làm việc thiện nhiều hơn để nhằm bù đắp tội lỗi mình đã gây ra. 

3.2 Thiện duyên tự đoạn

 Lúc cuộc sống thuận lợi thì vây xung quanh toàn người tốt và quý nhân, đi đâu cũng có người giúp đỡ. Thế nhưng bỗng dưng có một thời gian họ tự nhiên cứ xa ta dần, thay vào đó là những người bạn xấu, lôi kéo ta làm chuyện ác, bất thiện,.. cũng có nghĩa là oan gia trái chủ đang tìm tới.

Trong cuộc sống này, chỉ gặp được thiện duyên mới có thể có được điều tốt đẹp, mới có thể làm thành việc tốt, mới có thể trở thành người tốt hơn. 
 Thế nên nếu thiện duyên của bạn đang tự đứt đoạn, thì nên nghĩ nguyên nhân chủ yếu cũng do oan gia trái chủ gây nên. Từ đó nên tìm cách tích thêm âm đức nhằm hóa giải. 

3.3 Tâm tính đảo điên

 Người bị oan gia trái chủ quấy nhiễu thường có sự thay đổi khá rõ về tâm tính, dễ trở nên cực đoan và tiêu cực hơn. Tinh thần của người đó có dấu hiệu thường xuyên bất ổn, nóng nảy, hay giận dữ, có xu hướng tìm cách trút giận lên người không hề liên quan. Những nỗi bực bội hiện rõ trên khuôn mặt, hay tìm cách để gây hấn với tất cả mọi người dù chuyện chẳng có gì to tát. Lâu ngày, điều đó sẽ dễ sinh ra tâm lý và cảm xúc tiêu cực, tự phá hỏng cuộc đời của mình. 

3.4. Gặp xui xẻo bất ngờ

 Cuộc sống đang bình thường, êm ấm, tự nhiên bao nhiêu cái họa cứ thế giáng xuống đầu như tai nạn, thương tật, hỏng hóc đồ đạc, thậm chí những tình huống phát sinh không thể giải thích được.. Lúc này hãy nghĩ đến việc có thể oan gia trái chủ cũng đang tìm đến gây hại khi họ đủ nhân duyên với ta ở thời điểm hiện tại. Đừng cho rằng mình là người tốt nên làm gì có chuyện làm việc trái đạo đức, trong kinh Địa Tạng, ngài Địa Tạng Bồ Tát từng dạy rằng, con người trên thế gian này mỗi lần khởi tâm động niệm, không gì là không tội. Vì rằng có rất nhiều điều chúng ta – những phàm phu cho là không tội, nhưng thực chất là có tội, dù chỉ là tội nhỏ. 

3.5 Hay có ác mộng

 Thường xuyên rơi vào những cơn ác mộng không chỉ gây cho chúng ta những bất ổn về tinh thần, tâm lý mà nó còn là dấu hiệu cho thấy bạn đang thu hút bởi các oan gia trái chủ trước đây của mình, chúng đang cố gắng làm phiền cuộc sống của ta. Giấc ngủ không được đảm bảo khiến bạn rất dễ rơi vào cảnh cả người ủ rũ, tinh thần rệu rạo không có sức sống, cũng không có động lực để theo đuổi lý tưởng, dần trở nên buông thả cuộc sống, vứt bỏ mục tiêu. Dần dà, bạn cũng sẽ đi thụt lùi so với người khác, cuộc đời trở nên thất bát.

Xem chi tiết hơn trong bài viết dưới đây:

This post was last modified on 02/05/2024 12:46 sáng

Phạm Đức

Recent Posts

  • Tử vi

và cảnh giácTử vi ngày 9/8/2024 cho 12 con giáp: Dần cần cẩn trọng và đề phòng sai lầm

I. Tổng quát - Thông tin xem ngày tốt xấu hôm nay:Dương lịch: Ngày 9/8/2024Lịch âm:…

24 phút ago
  • Tử vi

3 con giáp được ngưỡng mộ nhất trong năm 2024 theo VƯỢNG DUYÊN của Thất Tịch

  Lễ Thất Tịch mùng 7 tháng 7 âm lịch gắn liền với tích về…

1 giờ ago
  • Tử vi

Tìm hiểu vận mệnh cho người sinh tháng Cô hồn – tháng có Âm khí nặng

Xem tử vi luận số mệnh là một trong những cách để biết trước về…

4 giờ ago
  • Tử vi

12 con giáp hãy tận dụng tháng Cô hồn 2024 để đạt được sự yên bình và thành công

 1. Tuổi Tý Xem lời khuyên cho 12 con giáp tháng Cô hồn 2024  thấy rằng…

8 giờ ago
  • Tử vi

Những biến đổi của 12 con giáp trong tháng Cô hồn năm 2024 sẽ như thế nào?

 1. Những con giáp đón tin vui về tài chính  - Người tuổi Mùi: Thay đổi lớn…

9 giờ ago
  • Tử vi

?Những thử thách đầy sóng gió trong tình yêu 12 con giáp: Nguyên nhân gây ra sự chia ly?

 1. Tuổi Tý Giai đoạn bất ổn nhất trong tình yêu của người tuổi Tý chính…

9 giờ ago