Ngày Hạ Chí 2023: Tuổi nào sẽ có SỐ ĐỎ cao nhất?

1. Hạ Chí 2023 là ngày nào?

 

Tiết Hạ Chí là tiết thứ 10 trong 24 tiết khí của năm, trước tiết Tiểu Thử và sau tiết Mang Chủng. Đây là tiết khí đặc trưng nhất của mùa Hè, đánh dấu sự bắt đầu của khí hậu nóng nực, khắc nghiệt nhất trong năm. Ngày Hạ Chí là ngày đầu tiên của tiết Hạ Chí, có ngày dài nhất và đêm ngắn nhất ở Bắc Bán Cầu, khoảng thời gian này có lợi cho việc thu hoạch và quá trình nuôi trồng, sinh trưởng của động vật, thực vật. Hàng năm, tiết Hạ Chí thường bắt đầu từ khoảng ngày 21 – 22/6 dương lịch và kết thúc vào khoảng ngày 6 – 7/7 dương lịch. Theo Lịch vạn niên, tiết Hạ Chí 2023 sẽ có chu kỳ bắt đầu và kết thúc như sau (tính theo dương lịch):

  • Bắt đầu từ thứ 4, ngày 21/6/2023 dương lịch, tức ngày 4/5 âm lịch.
  • Kết thúc vào thứ 5, ngày 6/7/2023 dương lịch, tương ứng 19/5 âm lịch.

Như vậy, ngày Hạ Chí 2023 rơi vào ngày 21/6/2023 dương lịch. 

2. Tuổi nào làm ăn phát đạt trong ngày Hạ Chí 2023?

Như đã nói ở trên, ngày Hạ Chí 2023 là ngày 21/6/2023. Theo dõi tử vi hàng ngày, 3 tuổi dưới đây được dự báo sẽ có sự bổ trợ của thần May Mắn, công danh hay tiền bạc đều hanh thông như mong muốn, đổi vận giàu sang. 

Người tuổi Dần

Con giáp gặp nhiều may mắn trong ngày Hạ Chí 2023 đầu tiên phải kể đến người tuổi Dần. Việc có nhiều cát tinh hội tụ mang đến cho bản mệnh rất nhiều thông tin tích cực. Đây được coi là ngày đẹp của bạn, kinh doanh có lời, đầu tư chứng khoán thuận lợi, khai trương cửa hàng hay đi xa đều tốt. Con giáp này cứ chịu khó học thêm kiến thức, chăm chỉ tìm tòi thì trình độ lên cực nhanh. Không chỉ vậy, phương diện tiền tài cũng khởi sắc hơn hẳn. Những thứ vô dụng, cho dù có rẻ thế nào bạn cũng không mua. Cách quản lý tiền của bạn gần đây rất thông minh. Nhiều người còn may mắn có tiền nhờ nghề tay trái, trúng xổ số. 

Người tuổi Mão

Vận may cũng sẽ đến với tuổi Mão trong ngày Hạ Chí năm nay. Ngày này rất có lợi cho việc hợp tác làm ăn của tuổi này. Bạn chấp nhận khó khăn như một lẽ hiển nhiên, hoàn toàn sẵn sàng để chinh phục nó. Nhiều người còn nhận được sự thấu hiểu từ khách hàng, từ lãnh đạo, nhờ vậy nên làm ăn cũng dễ hơn. Con giáp này cũng có thêm thu nhập rủng rỉnh từ việc đầu tư cho công việc chính. Không có gì quan trọng bằng kiến thức, khi bạn làm việc bằng kiến thức sâu dày thì sẽ giảm thiểu rất nhiều thiệt hại cho bản thân về tiền bạc. 

Người tuổi Ngọ

Chúc mừng tuổi Ngọ khi bạn sẽ có nhiều niềm vui trong ngày Hạ Chí 2023. Theo đó, công việc có nhiều sự khởi sắc. Bản mệnh là con giáp kiên định, lý trí, là người có tinh thần trách nhiệm, luôn cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ. Ngày này có lợi cho các ngành nghề như chính trị, ngân hàng, giáo dục hoặc thi cử. Tài lộc cũng tăng lên khi bạn biết cách lấy tiền đẻ ra tiền, không tiêu pha hoang phí vô tội vạ nên lúc cần tiền không cần phải vay ai. Con giáp này ngày càng thông minh trong cách đầu tư làm ăn, dẫu bị mang tiếng keo kiệt nhưng bạn không để người thân thiếu thốn thứ gì.

3. Tiết Hạ Chí ảnh hưởng ra sao tới con người?

Những tác động của tiết Hạ Chí lên cuộc sống con người có thể kể ra như: – Ngày dài đêm ngắn: Khi tiết Hạ chí bắt đầu, bán cầu Bắc nghiêng hẳn về phía Mặt trời 23,5 độ nên lượng ánh sáng ở đây nhận được sẽ rất nhiều. Do đó, thời gian ban ngày trong tiết khí này sẽ dài nhất trong năm, ngày dài hơn đêm, trời lâu tối và nhanh sáng. Ở một số nước Châu u, vào tiết Hạ Chí còn xuất hiện hiện tượng “Đêm trắng”.- Nhiệt độ nóng ẩm: Tiết Hạ chí có đặc trưng là nền nhiệt độ nóng ẩm, tạo điều kiện cho các loài động thực vật phát triển, nguồn lương thực dồi dào. Chính vì vậy đây là thời điểm cây trồng phát triển mạnh mẽ, giúp thu hoạch đúng vụ mùa. Tuy nhiên, thời gian này cũng khiến vi sinh vật sinh sôi mạnh, có thể gây hại khá lớn cho con người. – Nhiều bão lũ, thiên tai: Trong thời gian diễn ra tiết khí này, gió Tín Phong và gió Mậu Dịch hoạt động mạnh mẽ trên biển dẫn đến mưa lớn kéo dài, bão lũ, thiên tai gây nên những tai họa cho đời sống người dân.  Ngoài ra, vào tiết Hạ chí, thời tiết mưa nắng thất thường, nắng gắt, dễ dẫn đến việc con người bị nhiễm các bệnh như cảm cúm, say nắng,sốt rét, sốt xuất huyết… Do đó, chúng ta cần chuẩn bị phòng tránh để đảm bảo sức khỏe tốt nhất trong tiết khí này. – Có lợi cho người mệnh Hỏa: Theo phong thủy, tiết Hạ Chí sẽ đặc biệt vượng cho những ai mệnh Hỏa, do đó công việc sẽ có nhiều thuận lợi, gặp nhiều may mắn, có sự thăng tiến trong công danh sự nghiệp, tài vận dồi dào, hanh thông.  Trái lại, những người khắc hỏa nên đề phòng một số khó khăn có thể gây cản trở. Dễ nổi cáu, mâu thuẫn và tranh cãi với mọi người xung quanh. 

4. Ngày Hạ Chí 2023 là ngày tốt hay ngày xấu?

Ngày Hạ Chí 2023 là ngày 21/6/2023, tức ngày 4/5 âm lịch. Ngày này thuộc Trực Định (Tốt về cầu tài, ký hợp đồng, yến tiệc. Tránh kiện tụng, tranh chấp, chữa bệnh). Ngày Hạ Chí năm 2023 là ngày Canh Tuất; tức Chi sinh Can (Thổ, Kim), là ngày cát (nghĩa nhật).

– Xem Ngày tốt xấu theo Nhị thập bát tú, hôm nay là ngày sao Sâm, nên Khởi công tạo tác nhiều việc tốt như: xây cất nhà, dựng cửa trổ cửa, nhập học, đi thuyền, làm thủy lợi, tháo nước đào mương. Kỵ nhất là cưới gả, chôn cất, đóng giường lót giường, kết bạn. Ngoài ra, sao Sâm gặp ngày Tuất đăng viên, cầu công danh hiển hách. – Trong ngày này, những người tuổi Giáp Thìn, Mậu Thìn, Giáp Tuất bị xung ngày, dễ gặp xui xẻo, mưu sự khó thành, nên lưu ý cân nhắc và sắp xếp công việc hợp lý trong ngày để không gặp chuyện ngoài ý muốn. 

– Xuất hành ngày Hạ Chí năm 2023

  • Ngày xuất hành: Là ngày Thiên Tài – Nên xuất hành, cầu tài thắng lợi. Được người tốt giúp đỡ. Mọi việc đều thuận.
  • Hướng xuất hành: Đi theo hướng Tây Nam để đón Tài thần, hướng Tây Bắc để đón Hỷ thần. Ngày này hướng xấu (hướng ông thần ác) là hướng Đông Bắc, nên tránh hướng này để phòng trừ những việc xấu, xui rủi.

– Giờ đẹp xuất hành ngày Lập Hạ năm 2023

  • Các khung giờ hoàng đạo:

11h-13h, 23h- 1h

Tốc hỷ: TỐT

Xuất hành giờ này sẽ gặp nhiều điềm lành, niềm vui đến, nhưng nên lưu ý nên chọn buổi sáng thì tốt hơn, buổi chiều thì giảm đi mất 1 phần tốt.

Nếu muốn cầu tài thì xuất hành hướng Nam mới có hi vọng.

Đi việc gặp gỡ các lãnh đạo, quan chức cao cấp hay đối tác thì gặp nhiều may mắn, mọi việc êm xuôi, không cần lo lắng. Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin về.

5h-7h, 17h-19h

Tiểu cát: TỐT

Rất tốt lành, xuất hành giờ này thường gặp nhiều may mắn. Buôn bán có lời. Phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà.

Mọi việc đều hòa hợp, trôi chảy tốt đẹp. Có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.

9h-11h, 21h-23h

Đại An: TỐT

Xuất hành vào giờ này thì mọi việc đa phần đều tốt lành. Muốn cầu tài thì đi hướng Tây Nam – Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

 

  • Các khung giờ hắc đạo (xấu) nên tránh:

 

1h-3h, 13h-15h

Lưu niên: XẤU

Nghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt. Kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về. Mất của, đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy. Nên phòng ngừa cãi cọ. Miệng tiếng rất tầm thường.

Việc làm chậm, lâu la nhưng làm gì đều chắc chắn. Tính chất cung này trì trệ, kéo dài, gặp xấu thì tăng xấu, gặp tốt thì tăng tốt.

3h-5h, 15h-17h

Xích khẩu: XẤU

Xuất hành vào giờ này hay xảy ra việc cãi cọ, gặp chuyện không hay do “Thần khẩu hại xác phàm”, phải nên đề phòng, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, giữ mồm giữ miệng.

Người ra đi nên hoãn lại. Phòng người người nguyền rủa, tránh lây bệnh.

Nói chung khi có việc hội họp, việc quan, tranh luận… tránh đi vào giờ này, nếu bắt buộc phải đi thì nên giữ miệng dễ gây ẩu đả cãi nhau.

7h-9h, 19h-21h

Không vong/Tuyệt lộ: XẤU

Đây là giờ Đại Hung, rất xấu. Xuất hành vào giờ này thì mọi chuyện đều không may, rất nhiều người mất của vào giờ này mà không tìm lại được. Cầu tài không có lợi, hay bị trái ý, đi xa e gặp nạn nguy hiểm.

Chuyện kiện thưa thì thất lý, tranh chấp cũng thua thiệt, e phải vướng vào vòng tù tội không chừng. Việc quan trọng phải đòn, gặp ma quỷ cúng tế mới an.

 

5. Ngày Hạ Chí 2023 nên và không nên làm gì để đón phúc khí?

Trong ngày Hạ Chí, có những việc nên và không nên làm mà bạn cần lưu ý để luôn gặp may mắn: 

– Những việc nên làm:

Tế thần tế trời Từ xa xưa, Hạ Chí là thời điểm được chọn để tổ chức các buổi lễ tế thần, tế trời để câu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, quốc thái dân an. Nếu không tổ chức lễ tế sẽ bị thần linh quở trách, thời tiết thất thường, thiên tai, lũ lụt triền miên.Giải nhiệt cho cơ thể Hạ Chí với đặc trưng là nhiệt độ tăng cao có thể gây ra nhiều tác hại cho cơ thể, do đó việc làm mát, giải nhiệt là điều vô cùng cần thiết để giảm các bệnh về máu huyết và đường hô hấp. Bạn có thể sử dụng các loại quả thanh mát cho cơ thể với chức năng giải nhiệt như khổ qua, sinh tố, trái cây,… Nên tránh hoạt động ngoài trời vào buổi trưa và đầu giờ chiều là những thời điểm nắng gắt, ưu tiên làm việc lúc trời râm mát. Điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp như sử dụng thêm trái cây, giảm thiểu lượng dầu mỡ, đồ cay nóng và sử dụng các chất kích thích. Giữ môi trường thoáng mát, sạch sẽ Việc giữ vệ sinh môi trường sống thoáng mát và sạch sẽ không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn mang đến một nguồn năng lượng tích cực, vận khí dồi dào, thu hút vận may cho con người. Giữ vệ sinh thân thể Thường xuyên vệ sinh cơ thể trong những ngày nắng nóng sẽ giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái, cơ thể khỏe khoắn. Sự thư thái và thoải mái này rất có ích cho các mối quan hệ và công việc của bạn.Ăn tỏi, hành để giảm bệnh truyền nhiễm Thời tiết nóng ẩm của Hạ Chí tạo điều kiện cho các mầm bệnh dễ phát triển, việc ăn nhiều hành, tỏi giúp tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật. 

– Những việc không nên làm:

Tắm khuya Không chỉ riêng gì mùa Hè, việc tắm khuya là việc hết sức nguy hiểm. Cơ thể đang nóng lại tắm nước lạnh rất dễ bị đột quỵ và sốc nhiệt. Để cơ thể bị thay đổi nhiệt độ đột ngột Hạ Chí là thời điểm nắng nóng gay gắt nhất trong năm. Những ai làm việc bên ngoài thì không được vào phòng điều hòa ngay lập tức và ngược lại để tránh khiến thân nhiệt bị thay đổi đột ngột, mồ hôi không toát ra được gây tổn hại đến trung khu thần kinh. Ăn nhiều đồ ngọt Vào thời tiết nắng nóng thì con người luôn có xu hướng muốn ăn đồ ngọt, mát để có cảm giác ngon miệng hơn. Nhưng nên ăn vừa phải, ăn quá nhiều sẽ gây nên mụn nhọt, gây tăng đường huyết, tăng cân. Cắt tóc trong ngày Hạ Chí Đây là một quan điểm tối kỵ của người xưa. Ngày Hạ Chí là thời điểm âm thịnh dương suy, trời đất chuyển giao, bất cứ sự thay đổi nào cũng sẽ tạo thành điềm gở. Cắt tóc vào dịp này sẽ phá vận làm cho âm dương thay đổi và con người sẽ bị ảnh hưởng bởi vận khí. Quan hệ vợ chồng Theo quan niệm xưa, những ngày này âm dương tranh chấp nhau, là lúc sinh tử tách rời, nếu làm chuyện ấy sẽ làm sức khỏe giảm sút, đồng thời giảm đi dăm ba phần tuổi thọ. 

6. Dự đoán vận mệnh em bé sinh vào tiết Hạ Chí 2023

Nếu sinh con trong tiết Hạ Chí 2023 năm nay, tức em bé tuổi Quý Mão, tháng sinh là tháng 5 âm lịch, ngày sinh có thể rơi vào khoảng từ 21/6/2023 đến ngày 6/7/2023 dương lịch. Theo sinh con năm 2023, người sinh ra vào thời điểm này có tuổi trẻ vất vả, lao lực, đến khi trung niên mới có thể phất lên. Bản mệnh vốn là người có đầu óc kinh doanh nên dù gặp phải khó khăn cũng không lùi bước, ngược lại biết cách biến thách thức thành cơ hội, khiến nhiều người xung quanh phải ngưỡng mộ. Phương diện tình duyên nhìn chung thuận lợi, dù không quá đào hoa nhưng bản mệnh gặp được người chân thành với mình. Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã biết được ngày Hạ Chí 2023 là ngày nào. Hy vọng những thông tin này hữu ích và giúp bạn gặt hái được nhiều may mắn trong cuộc sống. 

This post was last modified on 02/05/2024 8:45 chiều

Phạm Đức

Recent Posts

  • Tử vi

Tử vi ngày 8/8/2024 cho 12 con giáp: Thứ 5 Sửu cẩn thận và thận trọng

 I. Tổng quát - Thông tin xem ngày tốt xấu hôm nay:Dương lịch: Ngày 8/8/2024Âm lịch:…

10 giờ ago
  • Tử vi

4 con giáp ưa yên tĩnh, thích sống tách biệt với đám đông

Top 4 con giáp ham mê quyền lực, vì địa vị mà cố gắng không…

14 giờ ago
  • Tử vi

Những con giáp được phú quý trong tuần 7-9/8 và cảm nhận niềm vui từ rung đùi

  1. Tuổi Dậu Con giáp may mắn nhất giữa tuần (7-9/8), tuổi Dậu chuẩn bị…

19 giờ ago
  • Tử vi

Những con giáp cực đoan và bị cô lập bởi mọi người

Khi phải đối diện với các vấn đề trong cuộc sống, nếu chúng ta giữ…

19 giờ ago
  • Tử vi

Ngưỡng mộ con giáp có cuộc sống hạnh phúc nhờ phong cách sống tuyệt vời

Top 3 con giáp nữ có số lấy chồng đại gia tận hưởng cuộc sống…

19 giờ ago
  • Tử vi

4 con giáp vượt lên trong tháng Cô hồn đầy ấn tượng

 1. Tuổi Sửu Chúc mừng người tuổi Sửu là con giáp lội ngược dòng tháng Cô…

19 giờ ago