Ma Xó – Bí quyết làm giàu và giữ chồng không bỏ

1. Ma Xó là gì?

Ma Xó được hiểu là ma nuôi trong nhà, vị trí chủ yếu là các góc tối, khuất như cạnh cửa, dưới gian thờ, gầm cầu thang, góc nhà…

Ma Xó vốn là các vong linh lang thang do chết đường chết chợ, không được người nhà thờ cúng. Các vong hồn này được các thầy pháp nuôi dưỡng, chăm sóc để phục vụ cho một lợi ích nào đó của mình.

Trước đây, người xưa quan niệm rằng nhà nào thu nhận, thờ cúng các vong hồn này cũng coi là việc hành thiện, tích đức, nhờ vậy sẽ được Ma Xó bảo vệ nhà cửa, của nải, nên không có chuyện ăn cắp hay mất của, tương tự như có người trông nhà. 

Theo thời gian, hình thức này bị biến tướng, nhiều người nuôi Ma Xó với mục đích xấu, họ mang xác của người khác vào nhà để cho ăn, thờ phụng hoặc có khi dùng sọ người mang về luyện phép hoặc yểm bùa các xác chết thai nhi để chúng nghe lời đi theo, trở thành con ma cho mình sai khiến. Đó là lý do khiến một thời gian ở Thái Lan xảy ra tình trạng nhiều ngôi mộ bị đào và mất trộm đầu lâu người.
Nhìn chung, Ma Xó sẽ giúp thầy pháp đi làm việc (bao gồm cả tốt và xấu) và cũng có thể hại người nếu thầy sai khiến. Ma Xó rất mạnh mẽ đáp ứng những mong cầu của người thờ cúng, cho chúng ăn.

2. Nguồn gốc của Ma Xó

Ma Xó là một hồn ma rất mạnh được xem là một trong những phép ma mạnh nhất trong bùa ngải Thái Khmer. Tục thờ Ma Xó có từ rất lâu trong dân gian được sử dụng phổ biến nhất là những người phù thủy xứ Miên, Thái Lan thông qua sử dụng thế lực vô hình này nhằm chi phối thần thức con người.
Dần dà tục nuôi vong ma xó cũng xuất hiện ở nhiều nơi. Sau này phép luyện tinh này được truyền sang nước ta nó khá thịnh hành ở Tây Nam Bộ, ngày nay vẫn còn một số vùng nuôi Ma Xó.
Vận mệnh của Ma Xó gắn liền với vận mệnh gia chủ. Những vong linh được ếm bùa thành Ma Xó có nhiệm vụ đi theo để hộ cho thân chủ. Chúng sẽ tác động đến thần thức của người xung quanh giúp chủ nhân đạt được mục đích cụ thể nào đó.
Đối với thầy Pháp sư, Ma Xó giống như tay sai (âm binh), được giao cho các việc như tiết lộ thông tin của một người (mục đích xem bói) hoặc quan sát người mà thầy muốn hại, tìm xem nhà đó có gì, có quan hệ với những ai… Để nuôi Ma Xó, các thầy cần phải chăm sóc cẩn thận từ chỗ thờ cúng phải kín đáo và không ai được phép bước vào.

This post was last modified on 15/04/2024 4:10 chiều

Phạm Đức

Recent Posts

  • Tử vi

, Dần gặp mayTử vi hàng ngày 29/7/2024 cho 12 con giáp: Sửu phát tài, Dần đón lộc

I. Tổng quát - Thông tin xem ngày tốt xấu hôm nay:Dương lịch: Ngày 29/7/2024Lịch âm:…

50 phút ago
  • Tử vi

Dự báo tài chính tuần mới cho 12 con giáp từ ngày 29/7 đến 4/8: Sửu gặp khó khăn về tiền bạc

 Đừng quên đón đọc Tử vi thứ 2 ngày 29/7/2024 của 12 con giáp trên…

1 giờ ago
  • Tử vi

Ngày 29/7/2024: Số may mắn của ngày hôm nay – Hãy cầu ông ĐỊA để nhận lộc

 Tử vi thứ 2 ngày 29/7/2024 của 12 con giáp: Sửu nhiều tiền, Tuất hạnh…

1 giờ ago
  • Tử vi

Những con giáp tự hào, đam mê khoe khoang và thích vượt qua thử thách

 Những người tài giỏi thật sự luôn rất khiêm tốn và tôn trọng mọi người,…

5 giờ ago
  • Tử vi

Những con giáp đen đủi trong tuần này (29/7 – 4/8), mọi việc đều không suôn sẻ

 Tuổi Dần Tử vi dự đoán đây sẽ là một tuần khá vất vả với người…

9 giờ ago
  • Tử vi

bạn trong tháng 8/2024?Những cơ hội đang chờ đón 12 con giáp âm lịch trong tháng 8/2024, liệu bạn có sẵn sàng?

1. Tử vi tháng 8/2024 tuổi Tý âm lịch  Xem tử vi tháng 8/2024 tuổi Tý…

10 giờ ago