Khám phá bí quyết thu hút vượng khí cho người mang Mệnh Mộc

1. Mệnh Mộc là gì?

 
Mệnh Mộc là 1 trong 5 mệnh của học thuyết ngũ hành, trong đó, hành Mộc tượng trưng cho mùa xuân, cho cây cỏ hoa lá, cho sức sống mãnh liệt và dồi dào của cây cỏ. Mộc cũng đại diện cho phương Chính Đông và Đông Nam.
Khi là Âm Mộc, hành này chủ về mềm mại và dễ uốn nắn. Khi là Dương Mộc, hành này lại chủ về sự cứng rắn, bền chắc như thân gỗ lim.
 
Xét về mục đích sử dụng, khi dùng với chủ ý thiện lành, Mộc là cây gậy chống, giúp chống đỡ, nương tựa. Còn khi dùng với chủ ý ác dữ, Mộc là ngọn giáo, có tính sát thương cao, có thể tấn công mà cũng có thể tự vệ.
 
Cây tre được ca tụng về sự mềm dẻo trước gió, nhưng cũng vẫn đủ cứng chắc để làm giàn giáo. Đây cũng chính là đại diện tiêu biểu cho hành Mộc. 
 
Khi ở hình tượng cây cối, hành Mộc mang năng lượng mạnh, thể hiện tính tăng trưởng cao, dễ dàng sinh sôi nảy nở, dễ dàng nuôi dưỡng, thích nghi với môi trường xung quanh. 

2. Người mệnh Mộc sinh năm nào?

Người mệnh Mộc sinh vào các năm thuộc 6 nạp âm của Mộc gồm Đại Lâm Mộc, Bình Địa Mộc, Thạch Lựu Mộc, Tang Đố Mộc, Tùng Bách Mộc, Dương Liễu Mộc.
Muốn biết người mệnh Mộc sinh năm nào và mình có thuộc mệnh đó hay không, ngũ hành nạp âm của mình là gì, bạn có thể đối chiếu theo bảng dưới đây:

Năm sinh

Tuổi

Ngũ hành nạp âm

1928, 1988

Mậu Thìn (nam/nữ mạng)

Đại Lâm Mộc

1929, 1989

Kỷ Tị (nam/nữ mạng)

Đại Lâm Mộc

1942, 2002

Nhâm Ngọ (nam/nữ mạng)

Dương Liễu Mộc

1943, 2003

Quý Mùi (nam/nữ mạng)

Dương Liễu Mộc

1950, 2010

Canh Dần (nam/nữ mạng)

Tùng Bách Mộc

1951, 2011

Tân Mão (nam/nữ mạng)

Tùng Bách Mộc

1958, 2018

Mậu Tuất (nam/nữ mạng)

Bình Địa Mộc

1959, 2019

Kỷ Hợi (nam/nữ mạng)

Bình Địa Mộc

1972, 2032

Nhâm Tý (nam/nữ mạng)

Tang Đố Mộc

1973, 2033

Quý Sửu (nam/nữ mạng)

Tang Đố Mộc

1980, 2040

Canh Thân (nam/nữ mạng)

Thạch Lựu Mộc

1981, 2041

Tân Dậu (nam/nữ mạng)

Thạch Lựu Mộc

3. Tính cách, đặc điểm, vận mệnh của người mạng Mộc

3.1 Tính cách, đặc điểm

Về cơ bản thì tính cách người mệnh Mộc hài hòa, phóng khoáng, giàu tình cảm và có lòng bao dung, luôn lạc quan yêu đời. Người này có lối tư duy rành mạch, đầu óc nhanh nhạy nên làm gì cũng nhanh như một cơn gió.

Đồng thời, họ cũng là người hay thay đổi, lúc thì hiền hòa, lúc lại nóng nảy. Có lúc họ gan dạ, can đảm nhưng cũng có lúc cục cằn, thô lỗ, vì thế nếu không chịu khó tu dưỡng thì dễ vướng vào thị phi hoặc vòng lao lý.

Tuy nhiên, về tổng thể thì người mệnh Mộc vẫn là người khôn ngoan, công bằng, hiểu biết, có lòng trắc ẩn, ngoại giao tốt, là một người bạn đáng tin cậy.
Trong công việc, họ thường hay tưởng tượng, suy diễn hơn là thực sự bắt tay vào công việc. Họ cũng dễ chống đối, không được lòng lãnh đạo nên quá trình thăng tiến khá khó khăn.

3.2 Vận mệnh

– Sự nghiệp:

Với tài năng và lòng nhiệt huyết của mình, vốn người mệnh Mộc có thể phát triển nhanh chóng trong sự nghiệp, tuy nhiên vì tính nóng nảy và đa nghi nên con đường thăng tiếng của họ sẽ gặp phải nhiều trở ngại.

Bản mệnh cần phải nhắc nhở mình không ngừng cố gắng, không nên sợ hãi thất bại. Dù có là khi sự nghiệp chạm điểm đáy thì cũng cần nỗ lực đứng lên làm lại từ đầu, chớ cam chịu, tự hủy hoại tương lai của mình. 
 

Khi có tranh cãi xảy ra thì bản mệnh tốt nhất không nên ra mặt, vì tính nóng nảy dễ khiến bạn vướng vào xung đột, mâu thuẫn, thậm chí hành động mất kiểm soát.
Nếu làm lãnh đạo, người mệnh Mộc rất tích cực và chủ động, họ thường gương mẫu, sẵn sàng đảm đương những công việc khó khăn. Tuy nhiên, cũng chính vì như vậy mà họ thường bị kẻ xấu hãm hại, rước họa vào thân.

– Hôn nhân:
 

Người mệnh Mộc vốn hay thay đổi nên đường tình cũng trắc trở, khó lâu bền được với ai. Nếu muốn hôn nhân duy trì bền vững và hạnh phúc hơn, bản mệnh nên chọn người có tính nhất quán như người mệnh Thủy.
Đàn ông mệnh Mộc nam tính, phóng khoáng nên dễ giành được trái tim của người con gái mình yêu. Ngược lại, phụ nữ mệnh Mộc cứng cỏi, kiên cường, thiếu nữ tính, dữ dẵn nên khó kết hôn, hôn nhân không êm đẹp vì vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn.

4. Ngoại hình người mệnh Mộc

Khi biết mệnh Mộc là gì, yếu tố nào đại diện thì chúng ta sẽ xét được đặc điểm ngoại hình của người mang mệnh Mộc.

Người mệnh Mộc thường có tướng người cao, hơi gầy, sức khỏe tốt. Người này thường có gương mặt thanh tú với đôi mắt sáng và môi đỏ, trán dựng, đầu có xương nhô, xương mũi lộ và hơi gẫy. Giọng nói cao và trong trẻo. Bàn tay dài và gầy, có nhiều vân, ngón tay thon dài.


Xét về tổng thể, người hình Mộc phải hội tụ đủ điều kiện Ngũ Trường, tức 5 thứ dài, cụ thể là đầu dài, mặt dài, thân dài, tay dài, chân dài thì mới tốt. Người hình Mộc mà xương thô, người béo lùn, lưng cong là phá cách, không mấy may mắn trong cuộc đời.

Cụ thể về tướng người hình Mộc, theo dõi trong bài viết:

This post was last modified on 17/04/2024 4:25 chiều

Phạm Đức

Recent Posts

  • Tử vi

Ngày mới đầy may mắn với con số 18/5/2024 phù hợp với tuổi ăn lộc

Tử vi thứ 7 ngày 18/5/2024 của 12 con giáp: Thìn nóng nảy, Hợi trôi chảy…

6 giờ ago
  • Tử vi

Nguy cơ chầu chực của 4 con giáp xui xẻo trong cuối tuần này (18-19/5)

 1. Tuổi Tý Là con giáp xui xẻo cuối tuần này nên người tuổi Tý có…

10 giờ ago
  • Tử vi

Những con giáp được phú quý cuối tuần này (18-19/5), vận may thăng hoa

 1. Tuổi Tị Chúc mừng người tuổi Tị là con giáp may mắn cuối tuần này. …

15 giờ ago
  • Tử vi

Những con giáp may mắn sẽ gặp vận may trong 99 ngày tới, ghen tị không thể che chở

 1. Tuổi NgọNgọ là con giáp may mắn trong 99 ngày tới Trước hết, Ngọ…

1 ngày ago
  • Tử vi

Ngày 17/5/2024: Số may mắn theo năm sinh mang đến vận may lớn

 Tử vi thứ 6 ngày 17/5/2024 của 12 con giáp: Dần sa sút, Dậu cần nghiêm…

1 ngày ago
  • Tử vi

Tử vi ngày 17/5/2024 cho 12 con giáp: Ngày Thứ 6 Dần đầy biến động

 I. Tổng quát - Thông tin xem ngày tốt xấu 17/5/2024:Lịch âm dương: Ngày 10 tháng 4Lịch can…

1 ngày ago