Cách thực hiện hóa cành vàng lá ngọc trên bàn thờ đúng cách

1. Hóa cành vàng lá ngọc trên bàn thờ như nào cho đúng? 

 

– Không nên để vàng mã, cành vàng lá ngọc trên bàn thờ cả năm

Nhiều gia đình có thói quen bày biện cành vàng lá ngọc quanh năm trên bàn thờ nhà mình, thậm chí họ để quên ở đó, mặc cho bụi phủ đầy trông rất mất mỹ quan.  Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy khuyên không nên để như tiền vàng mã hay cành vàng lá ngọc lưu trên bàn thờ cả năm. Khu vực bàn thờ được xem là linh thiêng nên trên đó lúc nào cũng phải được giữ cho sạch sẽ, gọn gàng là quan trọng nhất, do đó, gia chủ tránh bày bừa quá nhiều đồ cho dù đó là vàng mã hay cành vàng lá ngọc. 

Nhiều người tin rằng họ bày biện những món đồ với mục đích thu hút tài lộc, thế nhưng một khi đã để trên bàn thờ cả năm hoặc thậm chí bám bụi thì chúng vô tình lại mang năng lượng của những thứ cũ kỹ. Hãy tưởng tượng một cái kho để toàn đồ cũ thì làm gì có chỗ trống để thêm cái gì phải không?

Chính vì thế, những thứ này có thể vô tình tạo ra nguồn năng lượng không tốt, ngăn cản những điều tốt đẹp, gây ngưng trệ trong cuộc sống cũng như trong làm ăn. Vì thế, một trong những lưu ý với cành vàng lá ngọc trên bàn thờ đó là gia chủ nên đốt chúng đi khi lau dọn bàn thờ cuối năm, có như thế mới mong đón về nguồn năng lượng mới mẻ hơn cho gia đình.
 

– Thời điểm hóa cành vàng lá ngọc trên bàn thờ

Thời điểm trước khi Tết đến thì cần đốt hóa hết vàng mã cùng cành vàng lá ngọcđể chuẩn bị tinh thần nghênh đón những điều mới mẻ, thúc đẩy dòng chảy, hỗ trợ việc luân chuyển tài lộc, tiền bạc vào nhà.  Việc hóa vàng mã để trên ban thờ nên làm vào ngày 23 tháng Chạphàng năm – như thế gia chủ mới có sự luân chuyển về tiền bạc dồi dào, năm sau nhiều hơn năm trước. 

Hóa cành vàng lá ngọc trên bàn thờ như thế nào cho đúng?

2. Không nên xin đồ ở chùa về nhà

 Trong những ngày đầu xuân năm mới, người dân thường đi hái lộc bằng cách chọn những chồi non mang về nhà, nhưng giờ đây chúng ta thay bằng hình thức mua những cành vàng lá ngọc, hoa… mang về.

Đó là lý do ngày nay có nhiều gia đình đi lễ chùa và mang theo cả những cành vàng lá ngọc để cầu sự phú quý, cầu may, sau đó họ xin về để lấy may, cầu sự phú quý.
Thế nhưng các chuyên gia phong thủy khuyên rằng việc này là không nên với lý do:

  • Lá ngọc cành vàng là đồ để trang trí, không phải vật phẩm để thờ cúng. Nếu muốn bày lên ban thờ cho đẹp mắt thì nên mua mới, nhưng nên đốt vào ngày Rằm tháng Giêng.
  • Bàn thờ là nơi linh thiêng của cả nhà, đồ thờ cúng phải sạch sẽ, thanh khiết, nếu mang những lộc lá kia về gây ra sự rối mắt, rườm rà lại lãng phí và là mê tín.
  • Bày cành vàng lá ngọc lên bàn thờ cúng là theo triết lý dân gian, những đồ để trên bàn thờ nên là đồ thật, không nên sử dụng đồ giả rồi tin rằng chúng có thể thu hút tài lộc về nhà.
  • Những cành vàng lá ngọc được “ban” ở các chùa chiền, miếu phủ, điện thờ… có khả năng bị nhiễm năng lượng xấu, nhiễm bụi – khuẩn bẩn, hay những thứ không lành khác mà chúng ta không hiểu rõ.

Vậy nên nếu có mua những cành vàng lá ngọc đó dâng lên thì sau khi cúng lễ xong nên hóa đi, không nên mang về nhà. 
 

This post was last modified on 27/04/2024 8:55 chiều

Phạm Đức

Recent Posts

  • Tử vi

Những con giáp gặp trắc trở dồn dập trong cuối tuần này (10-11/8)

1. Tuổi Tý Là con giáp xui xẻo cuối tuần này nên người tuổi Tý sẽ…

3 giờ ago
  • Tử vi

Cách bố trí phòng ngủ để 12 con giáp thuận lợi trong việc sinh con nhanh chóng

 Tuổi Tý: thảm trải sàn bằng lông Nữ giới thuộc âm, thể chất yếu sợ lạnh,…

3 giờ ago
  • Tử vi

Tuần này (10-11/8) hứa hẹn may mắn về tài lộc và tình duyên cho con giáp này

 1. Tuổi Dần Chúc mừng người tuổi Dần là con giáp may mắn cuối tuần này.…

8 giờ ago
  • Tử vi

Phương pháp xem tử vi thuận lợi nhất tháng 7/2024 theo lịch âm, giải quyết vấn đề và đạt được sự cải thiện

 Vậy là tháng 7 âm lịch năm Giáp Thìn đã tới, còn được gọi là…

9 giờ ago
  • Tử vi

Những con giáp sẽ đạt đỉnh sự nghiệp vào ngày 9/8/2024 theo tử vi hôm nay

Theo tử vi hàng ngày 9/8/2024 của 12 con giáp dự đoán, dưới đây là…

10 giờ ago
  • Tử vi

và cảnh giácTử vi ngày 9/8/2024 cho 12 con giáp: Dần cần cẩn trọng và đề phòng sai lầm

I. Tổng quát - Thông tin xem ngày tốt xấu hôm nay:Dương lịch: Ngày 9/8/2024Lịch âm:…

1 ngày ago