Cách giải quyết vấn đề hình ảnh Phật trong báo chí không sử dụng.

  • Tư thế ngủ của Đức Phật có ý nghĩa gì mà Ngài chỉ ngủ suốt đời mãi một kiểu
  • Vì sao phải Quy y Tam Bảo và cách thức tiến hành ra sao mới đúng?

1. Sức lan tỏa của hình tượng Phật giáo trong đời sống

 Phật giáo cũng như sự tôn kính dành cho Đức Phật – bậc Đại Đạo sư đã trở thành một nét đẹp trong tập quán và nghi lễ của người Á Đông từ xưa đến nay trên khắp hành tinh này.

Chính đức tin này đã khiến cho hình ảnh của Đức Phật được lan truyền rộng rãi trong đời sống, để người dân có thể mua về, bày tỏ lòng tôn kính của mình.

Người ta thường cảm thấy rằng, khi sử dụng những món đồ có liên quan đến Phật giáo này, bản thân và gia đình sẽ được Đức Phật phù hộ, gặp nguy hóa an, đồng thời tự nhắc nhở bản thân mình không làm việc hung ác, cái tâm trong sáng, luôn luôn hướng thiện. 

Chúng ta có thể dễ dàng thấy được hình ảnh liên quan đến Phật giáo ở nhiều nơi trong cuộc sống. Ví dụ như có những người tín Phật, thờ Phật sẽ mua những bức ảnh thêu thùa hoặc lập bàn thờ, thỉnh tượng Phật về nhà.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng tượng Phật sau khi mua về phải bài trí ở nơi trang trọng trong nhà. Nếu đặt tượng Phật phạm cấm kị sẽ dễ dẫn đến những điều xui rủi cho mọi người trong gia đình.

Cùng với đó, nhiều người cho rằng thờ càng nhiều tượng Phật càng tốt, nhưng trên thực tế thì không đúng, chúng ta thờ nhiều nhất là ba vị (Tam thế Phật) là được, và nên thờ theo tông mình đang theo. Một số người lựa chọn cách đeo trang sức hình Phật, với mong muốn rằng Phật sẽ luôn ở bên mình, phù hộ độ trì cho mình được an khang, may mắn.

Đây là hình thức đang ngày càng phổ biến trong xã hội, không những Phật tử mà cả những người ngoại đạo cũng rất chuộng. Vậy có nên đeo tượng Phật trên người không?

Cần phải thấy rằng, đeo trang sức có hình Đức Phật, Quán Thế Âm Bồ Tát,… không phải để “xua đuổi ma quỷ” hay là cầu may mắn, cầu che chở. Ta không nên coi những món đồ có hình ảnh tâm linh này là một thứ bùa chú bởi như vậy là đi ngược lại tinh thần Phật giáo. Đơn giản hơn, có một số người lại quyết định mang theo bức ảnh Đức Phật, kẹp vào trong ví hay dùng để làm hình nền cho điện thoại hay các thiết bị điện tử của mình. Họ cảm thấy nếu làm như vậy thì Đức Phật sẽ luôn hiện hữu bên người, nhắc nhở bản thân tu tập nhiều hơn.

Đây chính là hành động thể hiện sự tín ngưỡng rất đơn giản mà hiện nay, gần như ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, không phải khi nào ta cũng được thấy và sử dụng những sản phẩm liên quan đến Phật giáo một cách chủ động như vậy. Có những khi, trong sách báo hoặc những đồ dùng ta sử dụng cũng in hình ảnh Đức Phật. Vậy ta phải xử trí ra sao với những món đồ này? 

2. Khi gặp giấy gói đồ, báo chí có in hình ảnh Phật, Bồ tát, ta nên xử trí thế nào?

 Vì ảnh hưởng của Phật giáo trong đời sống khá sâu rộng; lượng người quan tâm đến Phật pháp, thờ phụng, tôn kính Phật ngày càng đông đảo, nên việc vô tình bắt gặp hình ảnh Phật giáo trong cuộc sống thường nhật dường như trở nên rất phổ biến.

Nhiều người cảm thấy thắc mắc rằng xử trí thế nào với báo chí có in hình ảnh Phật ? Liệu giấy báo này có thể đem bỏ đi không? Phải xử lý như thế nào thì mới xác đáng?

Những người tôn kính Phật thường sẽ cảm thấy rất hoang mang khi gặp phải tình huống này, bởi họ sợ nếu vứt bỏ thì có nghĩa là khinh nhờn, thậm chí là phỉ báng, sỉ nhục Phật giáo.

Thậm chí, một vài người còn cực đoan cho rằng việc cất ảnh Phật trong ví tiền, hay làm hình nền trên điện thoại, máy tính là bất kính, và chỉ nên để Phật và hình ảnh của Phật trên bàn thờ.

Trên thực tế thì kết pháp duyên với chúng sinh là một chuyện tốt. Lúc rộng kết pháp duyên không nên có húy kỵ gì cả, đừng cho là mình làm thế này, thế khác thì sẽ khinh nhờn, khuấy nhiễu hình tượng Phật, Bồ Tát và tạo nhiều nghiệp tội.

Chỉ cần xuất phát từ lòng tôn trọng, kính ngưỡng đối với Đức Phật và Bồ Tát thì mọi việc chúng ta làm đều đáng trân trọng.

Xem thêm:

This post was last modified on 05/05/2024 4:20 sáng

Phạm Đức

Recent Posts

  • Tử vi

4 con giáp ưa yên tĩnh, thích sống tách biệt với đám đông

Top 4 con giáp ham mê quyền lực, vì địa vị mà cố gắng không…

4 giờ ago
  • Tử vi

Những con giáp được phú quý trong tuần 7-9/8 và cảm nhận niềm vui từ rung đùi

  1. Tuổi Dậu Con giáp may mắn nhất giữa tuần (7-9/8), tuổi Dậu chuẩn bị…

8 giờ ago
  • Tử vi

Những con giáp cực đoan và bị cô lập bởi mọi người

Khi phải đối diện với các vấn đề trong cuộc sống, nếu chúng ta giữ…

8 giờ ago
  • Tử vi

Ngưỡng mộ con giáp có cuộc sống hạnh phúc nhờ phong cách sống tuyệt vời

Top 3 con giáp nữ có số lấy chồng đại gia tận hưởng cuộc sống…

9 giờ ago
  • Tử vi

4 con giáp vượt lên trong tháng Cô hồn đầy ấn tượng

 1. Tuổi Sửu Chúc mừng người tuổi Sửu là con giáp lội ngược dòng tháng Cô…

9 giờ ago
  • Tử vi

Tử vi ngày 7/8/2024 cho 12 con giáp: Tý chủ quan vào ngày thứ 4

                I. Tổng quát - Thông tin xem ngày tốt…

24 giờ ago