Bạn có ngạc nhiên không khi tháng sinh tiết lộ về tình trạng sức khỏe của bạn?

1. Tháng sinh ảnh hưởng tới sức khỏe 

Một số nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng tùy theo mỗi người sinh vào mùa nào, tháng nào mà có những ảnh hưởng khác nhau đến cuộc sống và sức khỏe của họ.

Vậy thời điểm chúng ta chào đời có ảnh hưởng đến sức khỏe và tính cách của chúng ta ở mức độ nào? Người sinh vào mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông cần lưu ý điều gì?
Từng thời điểm trong năm, chúng ta sẽ nhận được một lượng ánh sáng mặt trời khác nhau và việc thiếu ánh sáng mặt trời có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.
Từ đó cũng có thể gây ra những căn bệnh khác nhau ở mỗi người. Điều đáng ngạc nhiên là tháng sinh cũng ảnh hưởng đến lượng dopamine và serotonin trong cơ thể – hai loại hormone chính tạo ra cảm giác hạnh phúc và thư thái của chúng ta.

1.1 Mùa Xuân

Trẻ sinh ra vào mùa Xuân thường phát triển các phản ứng miễn dịch bất thường nên dễ bị bệnh ung hạch không Hodgkin hơn so với những đứa trẻ khác.

Những người khóc tiếng khóc chào đời vào giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 5 thì khi trưởng thành dễ phát triển chứng ung thư hạch không Hodgkin hơn so với những người sinh ra từ tháng 9 đến tháng 11.

Bên cạnh đó, những ai sinh ra từ tháng 3 đến tháng 5 cũng có nguy cơ mắc các khối u ác tính nhiều hơn 21% so với những người bình thường sinh vào mùa Thu.

1.2 Mùa Hè

Theo một nghiên cứu của Vương Quốc Anh, những người sinh vào mùa Hè có thị lực không tốt bằng người sinh ra vào mùa Đông. Nguyên nhân có thể là do môi trường và nhiệt độ ảnh hưởng tới thị lực của em bé ngay vào thời điểm chúng chào đời.

Ngoài ra, theo thống kê cho thấy người sinh tháng 7 lại có tỉ lệ tự tử cao hơn 14% so với những người sinh ra vào tháng 12.

1.3 Mùa Thu

Những người sinh ra vào mùa này dễ bị thiếu vitamin D, dễ bị dị ứng. Họ cũng dễ mắc bệnh hen suyễn hơn 13% so với những người sinh vào mùa Xuân.
Trong đó, những người sinh vào tháng 5 có nguy cơ mắc bệnh thấp nhất. Từ tháng 5 đến tháng 7, ánh sáng mặt trời nhiều hơn giúp gia tăng hệ miễn dịch nên ít bệnh tật hơn so với các tháng khác trong năm.

1.4 Mùa Đông

Những người sinh vào mùa Đông thì nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những tháng khác. Họ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, sinh sản và bệnh liên quan đến dây thần kinh..

Mặc dù họ thường có nguy cơ mắc các bệnh về sinh sản cao hơn nhưng lại có xu hướng có sức khỏe tổng thể tốt nên sống khá thọ, thậm chí có người trên 100 tuổi. 

 

2. Tháng sinh tiết lộ bệnh tật của bạn

Hãy cùng khám phá xem tháng sinh tiết lộ bệnh tật của bạn chính xác ở mức độ nào nhé.

2.1 Tháng Một

Thời điểm tháng 1 thời tiết khá lạnh dễ làm tươi mát tâm hồn chúng ta nên họ cũng bớt đi sự nóng nảy, cáu kỉnh so với những người ở tháng khác.

Tuy nhiên, vì thời điểm tháng 1 con người ít nhận được ánh sáng mặt trời nên những người sinh vào thời điểm này thường có xu hướng kìm nén cảm xúc, không thích bộc lộ quan điểm của bản thân một cách rõ ràng và đó chính là nguyên nhân khiến họ dễ mắc chứng trầm cảm. Tuy nhiên, những người sinh vào tháng 1 có nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp thấp hơn 3 lần so với những người sinh vào tháng 9.

  • Đàn ông sinh vào tháng 1 cũng dễ bị loét dạ dày, táo bón, đau thắt lưng
  • Phụ nữ sinh tháng này hay bị đau tim, đau nửa đầu và các vấn đề mãn kinh.

2.2 Tháng Hai

Tháng 2 thời tiết vẫn lạnh nhưng không giá như tháng 1 và điều đó cũng ảnh hưởng phần nào tới sức khỏe của những người sinh trong tháng khoảng thời gian như thế này.

Nhìn chung, những ai cất tiếng khóc chào đời vào tháng 2 cần chú ý các vấn đề về tuyến giáp, viêm khớp, bệnh tim mạch (ở nam giới) và chứng huyết khối – hiện tượng đông máu trong mạch máu (nhất là ở nữ giới). 

This post was last modified on 13/04/2024 12:15 chiều

Phạm Đức

Recent Posts

  • Tử vi

, Dần gặp mayTử vi hàng ngày 29/7/2024 cho 12 con giáp: Sửu phát tài, Dần đón lộc

I. Tổng quát - Thông tin xem ngày tốt xấu hôm nay:Dương lịch: Ngày 29/7/2024Lịch âm:…

3 giờ ago
  • Tử vi

Dự báo tài chính tuần mới cho 12 con giáp từ ngày 29/7 đến 4/8: Sửu gặp khó khăn về tiền bạc

 Đừng quên đón đọc Tử vi thứ 2 ngày 29/7/2024 của 12 con giáp trên…

3 giờ ago
  • Tử vi

Ngày 29/7/2024: Số may mắn của ngày hôm nay – Hãy cầu ông ĐỊA để nhận lộc

 Tử vi thứ 2 ngày 29/7/2024 của 12 con giáp: Sửu nhiều tiền, Tuất hạnh…

3 giờ ago
  • Tử vi

Những con giáp tự hào, đam mê khoe khoang và thích vượt qua thử thách

 Những người tài giỏi thật sự luôn rất khiêm tốn và tôn trọng mọi người,…

7 giờ ago
  • Tử vi

Những con giáp đen đủi trong tuần này (29/7 – 4/8), mọi việc đều không suôn sẻ

 Tuổi Dần Tử vi dự đoán đây sẽ là một tuần khá vất vả với người…

11 giờ ago
  • Tử vi

bạn trong tháng 8/2024?Những cơ hội đang chờ đón 12 con giáp âm lịch trong tháng 8/2024, liệu bạn có sẵn sàng?

1. Tử vi tháng 8/2024 tuổi Tý âm lịch  Xem tử vi tháng 8/2024 tuổi Tý…

12 giờ ago